Cách để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làmnhiều bạn lúc mới chạy truyền bá Facebook bối rối nhất có nhẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người dùngmục tiêu. 2021 Này, vớiphổ biến sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để thể sắm ra phương pháp chạy PR Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngấy cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách thức Target đối tượng người mua trên Facebook trong chạy lăng xê. nhữngphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chuẩn xác nhất mà chẳng hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Nhận định 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tí về cácsai lầmphần lớn nhà quảng bá mắc phải.

nhữngsai tráiđấy, mình thấy mangtới 95% người chạy PR Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùngmục tiêu cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màkhông hề vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng bá của bạn sở hữu được cung cấptới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác sở hữu thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay không lại nằm hồ hết ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là bí quyết Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được phương pháp đằng sau các thuật toán PR Facebook vận hành, đây là các kết quả mình mang được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ bắt mắt

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ tậu Đúng Đối Tượng Cả nhà

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là nhữngbí quyết target ko hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

hẳn nhiên là bạn bỏ qua đông đảo đối tượng quý khách tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

đa sốnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọngkhiến chotốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, ngoài mặt cầu kỳ. chiếcquan yếu của hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới đến viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán quảng bá Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn sở hữu thường để ý rằng là nhiềukhi bạn vừa kể về món đồ gì ấysở hữungười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

khi sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee sắm1 món hàng nào đó,

chút đỉnh Lazada sẽ đổ PR cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầuhình dung được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là sản xuất cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng quý kháchtiêu chí cho bạn!

Bạn ko cần phải khiến thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu khiến cho gì, nó khiến hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá PR trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 bí quyết Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

đầy đủnhữngphương pháp target Facebook phổ quát nhất nó ko lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là phương pháp target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay sử dụng nhất cho những chiến dịch mới, chạy PR cho sản phẩm mới.

khi mà chưa tệp LookAlike để chạy.

cách thức target quảng bá Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng duy nhất. ko thu hẹp cũng khôngmở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào các bạn là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ với vài tệp ví dụ như:

  • tậusắmbắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

sở hữu tệp cho bạn kết quả tốt, tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm cho A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngphải chăng thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tụ hội vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dongngười mua của bạn.

thí dụ mình sản xuấtdịch vụ khoá học quảng cáo Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + kinh doanh online.

Nghe vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể vận dụng target đối tượng truyền bá Facebook cho khoá học này theo cách thức sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn sở hữu thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm trasở hữu hiệu quả hay không thôi.

tư nhân mình thì koNhận định cao lắm cách này. Mình sẽ chỉ ưu tiêndùng Simple target & tụ họp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nói nên hay không nên và khiến cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là 1bí quyếttốt nhất để bạn tìm được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng sở hữu đúng đấy! Trong 1 số trường hợp nhất quyết.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn sở hữu1accounttruyền bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho mộthàng ngũ đối tượng độc nhấtđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accountquảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

1khi bạn lên quảng bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi tậu mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và chi phíquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đótrong khi bạn làm cho hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà lăng xê vẫn hiệu quả.

đócáctình huống mà Zero target mang thể phát huy sức mạnh của nó khiáp dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu PR cho bạn.

4. Siêu Target mang Audience Insights

Đây là cách thứccác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight quý kháchtiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Đánh giámột tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, cá nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là phương pháp target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình khôngtiêu dùng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo trương mụcquảng cáo Facebook cá nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target PR vào cáchàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

tỉ dụ bạn một vàidòng video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng cáo tiếp cận đến họ.

cách Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýtruyền bá / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn mộtdòng hoặc phổ biến video cùngmộtlúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để lăng xê. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, nam nữgiả dụ cảm thấy cần yếu. Mục nhắm chỉ tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – bí quyết Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtcách mà mình tiêu dùnglúc đã với được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

nghĩa làkhi bạn mới chạy truyền bá cho một sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

1lúc bạn đủ dữ liệu người dùng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn mang khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi sắm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã sắm hoặc chưa). Đây sẽ chính là hàng ngũ đối tượng người dùng tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook tậucác người khác, với đặc điểm như vậy như, thị hiếu, hành vi những người này để cung ứngtruyền bá của bạn đến họ.

Hoặc bạn 500 số điện thoại khách đã từng sắm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiến chonhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề xuất đề với được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. bí quyết tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch truyền bá Facebook

Bạn làmnhư vậy như ở cách thứclàm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ thông lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútnhiều tin nhắn bán hàng

Bạn đã mangmột cơ số đối tượng biết tới bạn, mangđể ýđến Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn quảng cáo lại cho các đối tượng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

1thí dụ khác

Bạn chạy quảng bábuôn bánmanggiác độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa tìm

Bạn lại muốn chạy lại 1quảng cáo khác tớicác người đã nhắn tin này, để coi ngó theo 1giác độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tậu sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget sở hữu tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách thức bạn dùngcácdụng cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy lăng xê. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy quý khách tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook toàn bộ. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể sử dụngnhữngcông cụ bên thứ 3 quét UID cácngười mua Facebook trong Group đấy. Sau ấy tạo 1 tệp chạy PR.

vớicách thức mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cáchấy nó quá tốn công và mỏi mệt, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kogiới hạn.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ tậu thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

phương pháp này ứng dụngthấp trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngmua được tệp để nhắm đúng đối tượng chỉ tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm chomột video chủ đề như

  • cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là mộtloại phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là phương pháp đỉnh cao nhất trong cácmẫu target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít nhất 80% việc PR của bạn hiệu quả hay không, quảng básở hữu được phân phốitới đúng đối tượng người muachỉ tiêu hay không!

Nó sẽ liên quanđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiquan tâmđến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn với thể tham dự khóa học tập huấnPR Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accountquảng bámangtác độngđến Target?

khi bạn chạy quảng cáo1 sản phẩm đến1lực lượng đối tượng một mựcvới1thời gianmộttrương mụcPR, Facebook sẽ tự hiểu được, trương mụcquảng bá của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng người mua như thế nào.

Sau 1 quãng thời gian, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụcPR của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhcung ứnglăng xê của bạn đếnnhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên 2accountlăng xê khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

giả dụ bạn chạy phổ quátloại sản phẩm, cho rộng rãichiếc đối tượng khác nhau, trên cùngmộtaccountquảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảntruyền bá của bạn sẽ rất nhiều, và nó khôngtập hợp vào 1đội ngũ đối tượng cụ thể nào.

làm chotài khoảnquảng bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtlực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan đa dạng kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, mang thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. bởi thế, khi bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngnhữngtrương mụcquảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là cácsan sớt của mình về cácphương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Anh chịbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn cách Ẩn Comment Trên Facebook đơn giản 2021

11 Phương pháp tăng Follow Facebook An Toàn, Thật 100%